Niềm vui thú khi đọc sách trên giường cùng người yêu

niem-vui-thu-khi-doc-sach-tren-giuong-cung-nguoi-yeu

Đó là khi chúng tôi đang nằm trên giường vào lúc 9h tối. Không gian thật yên tĩnh, thỉnh thoảng có tiếng lá cây đung đưa xào xạc bên ngoài vườn.

Chúng tôi nằm bên nhau nhưng mỗi người lại thả hồn trong những thế giới khác nhau. Một người đang ở trong chiếc tàu ngầm bên dưới tảng băng lạnh giá còn người kia lại đang nằm thoải mái trên chiếc salon êm ái tại thành phố Paris hoa lệ vào thế kỷ 18. Thỉnh thoảng chân chúng tôi khẽ chạm vào nhau nhưng không vì thế mà chúng tôi mất tập trung trong thế giới của riêng mình. Mỗi khi lật sang trang mới, chúng tôi vô tình chạm vào nhau. Và chúng tôi có thể nghe thấy hơi thở rất khẽ của nhau.

Chúng tôi không cần ai phải nói với ai lời nào. Mọi thứ cứ tiếp diễn như vậy trong suốt một vài giờ đồng hồ. Cả hai chúng tôi đều cảm thấy thật dễ chịu và ngọt ngào. Đương nhiên đó chính là niềm vui mà nhiều người đang gần như bỏ qua.

Khi ai đó hỏi chúng ta rằng, yêu để làm gì, chúng ta dễ dàng hình dung đến những bức tranh đầy màu sắc như tận hưởng những đam mê tình ái sau cả ngày giam mình trong bốn bức tường, cùng nhau tổ chức một bữa tiệc liên hoan ở cơ quan, dắt tay nhau ra sân bay để bắt đầu một kỳ nghỉ thú vị hay cùng nhau tìm hiểu những điều tốt đẹp trong tâm hồn nhau.

Tuy vậy, khi nghiêm túc xem xét tới những niềm vui thực sự của mối tình dài lâu, các nhà khoa học đã bày ra trước mắt ta một bộ hình ảnh tương đối khác biệt, ít ấn tượng hơn nhưng lại thực tế hơn và theo một cách thức rất riêng: trước mặt bố mẹ, cô ấy hay anh ấy giả bộ mỉm cười với ta, ta cùng người mình yêu xem hết chương trình truyền hình này đến chương trình truyền hình khác và giễu cợt cả nhân vật lẫn cốt truyện, chúng ta ngồi trên sàn nhà và phân loại các loại tất, trò chuyện với một vài người bạn trong bữa trưa và rồi đến lúc họ cũng phải rời đi, hay sau khi vừa lắp xong tủ sách, nhìn lại bản hướng dẫn, chúng ta mới nhận ra là mình đã làm sai hoàn toàn...

Trong bộn bề những bức tranh trên kia, nếu để ý, chúng ta sẽ tìm ra niềm vui thú khi đôi bạn trẻ nào đó nằm đọc sách trên giường cùng nhau. Dường như không ai khác ngoài người mình yêu thương mới có thể cùng ta lật giở từng trang sách trong tĩnh lặng.

Nằm trên giường và cùng nhau đọc sách còn là cử chỉ mang tính biểu tượng, chứng tỏ hai người yêu nhau có thể thành thực bày tỏ bản thân mà không cảm thấy xấu hổ, bối rối. Không những thế, họ đã dám rũ bỏ cái vỏ bọc lúc nào cũng phải thể hiện mình trước mắt đối phương. Đơn giản là họ chấp nhận nhau. Vì chúng ta luôn hiểu rằng, hai cá nhân độc lập, mang đầy tham vọng không thể nào chung bước nếu họ không trải qua những lần cọ xát và nỗi đau đớn.

Chúng ta dễ dàng bị lôi kéo vào các rắc rối nhưng lại không trân trọng và biết tận hưởng những giây phút yên bình ngắn ngủi, xem thường những niềm vui nhỏ nhặt xung quanh. Nằm trên giường và cùng đọc sách với người mình yêu dù không phải là điều gì lãng mạn cho lắm nhưng đây lại là biểu hiện của một tình cảm sâu sắc.

Theo The Book of life

Dịch: Tramdoc

menu
menu